Cách tạo 1 fanpage thương hiệu gây ấn tượng

thủ thuật fanpage
4.6/5 - (49 bình chọn)

Fanpage facebook là gì? Làm thế nào để biết cách tạo fanpage facebook tuyệt vời? Hãy cùng POD Media tìm hiểu cách tạo fan page Facebook có thương hiệu để gây ấn tượng với khách hàng

Khái niệm về Fanpage Facebook

1, Fanpage Facebook là gì?

Fanpage trên Facebook có thể hiểu là một thế giới thu nhỏ hay trang website trên Facebook đóng vai trò là một bộ mặt của doanh nghiệp.

Nó khác hoàn toàn với một Profile Facebook cá nhân. Profile Facebook của bạn là đại diện của 1 người, thì Fanpage facebook như đại diện cho tổ chức, doanh nghiệp của bạn.  cach-tao-fanpage-facebook

Fanpage Facebook là gì?Cách tạo fanpage trên facebook chứa tất cả các thông tin liên quan đến doanh nghiệp như thông tin liên hệ, trang website, giờ mở và đóng cửa, địa điểm và những thông tin cơ bản khác. Trang Fanpage trên Facebook là một nền tảng tuyệt vời để chia sẻ những hình ảnh của các bạn đến với khách hàng.

Trang này được thiết kế nhằm thu hút khách like trang hoặc theo dõi trang. Điều này có nghĩa rằng khách hàng có thể biết đến tất cả các chương trình khuyến mãi, sự kiện của doanh nghiệp. Tiếp cận khách hàng tốt hơn trên nền tảng số.

Tham khảo: https://podmedia.vn/dich-vu/quan-tri-fanpage/

2, Bật mí cách tạo fanpage facebook dễ dàng và hiệu quả

Đầu tiên các bạn phải biết cách phân biệt giữa Fanpage với Group:

  • Fanpage Facebook:

Là trang tất cả những ai like và theo dõi trang của bạn đều nhìn thấy các bài post, video khi bạn thao tác đăng bài trên fanpage facebook. Khách hàng có thể tương tác với bạn bằng cách coment, inbox,,,, bất kì hình thức nào. Khi doanh nghiệp đăng bài những ai đã theo dõi và like. Sẽ được nổi lên trên đầu tiên.

  • Nhóm Facebook:

Là 1 cộng đồng thu nhỏ mà tất cả những ai tham gia vào nhóm đều có quyền chia sẻ (ảnh, bài viết, video),  nào đó cho cả nhóm đều biết. 1 cái nữa là thành viên trong nhóm với nhau có thể gửi tin nhắn trực tiếp cho nhau được.

cach-tao-fanpage-facebook
Tạo fanpage facebook hiệu quả

Các bạn đã phân biệt được 2 dạng trên chưa ạ? Mình cùng tìm hiểu và học cách tạo fanpage trên facebook hiệu quả nhé!

Bước 1: Tạo tài khoản Facebook trên Facebook.com

Bước đầu tiên là. Truy cập vào trang cá nhân của bạn ở góc phải màn hình. Hãy nhấp chuột vào mũi tên bên phải góc phía trên, chọn nút Tạo trang.

tao-tai-khoan-facebook
Tạo tài khoản facebook

Bước 2: Tạo trang Fanpage Facebook

Sau đó sẽ xuất hiện trong trang mới, bạn có thể lựa chọn danh mục mà doanh nghiệp mình hướng tới.  Để phù hợp với phong cách của mình và doanh nghiệp. Tiếp theo nhấn vào nút bắt đầu để tiếp tục tạo trang

Ví dụ: Bạn có thể nhấn nút bắt đầu bên thương hiệu hoặc doanh nghiệp.

lap-fanpage-facebook-tren-may-tinh
Tạo fanpage trên facebook trên máy tính

Bước 3: Thiết lập thông tin trang facebook

Nhập thông tin về tên trang mà bạn muốn đặt tên cho fan page của mình, và nhập thông tin vào danh mục để chọn loại fan page

Ví dụ: Tên trang là Đặc sản Việt Nam ngon; Danh mục là Mua sắm và Bán lẻ.

tao-truong-thong-tin
Tạo trường thông tin cho fanpage facebook

Bước 4: Cập nhật thông tin liên hệ của doanh nghiệp

Nhập thêm thông tin vào các trường trống, bao gồm địa chỉ và số điện thoại, rồi nhấn Tiếp tục.

cap-nhat-thong-tin-lien-he
Cập nhật thông tin liên hệ

Bước 5: Hoàn thiện trang fanpage Facebook

Như vậy bạn học được cách tạo fanpge trên facebook rồi đấy!

Bây giờ tất cả những gì bạn phải làm là tải ảnh về làm ảnh bìa (cover) và ảnh đại diện, đồng thời cập nhật thêm thông tin về fan page của mình trước khi mời bạn bè like hoặc theo dõi trang của mình!

hoan-thien-trang-fanpage-facebook
Hoàn thiện trang fanpage facebook

3, Fanpage Facebook mang đến giá trị cho người tiêu dùng

Sẽ chẳng có ai bỏ thời gian theo dõi fan page của bạn nếu nó không mang lại lợi ích gì cho họ, nếu bạn muốn được nhiều người quan tâm, hãy cẩn thận “chăm sóc” nội dung trước khi đăng tải. Nội dung bài viết của bạn có thể đi theo các hướng sau:

  • Kiến thức hữu ích:

Ví dụ bạn bán những hậu hoa mini, hãy đăng những bài viết liên quan đến chăm sóc cây cảnh,… Đây đều là những kiến thức rất có ích xung quanh sản phẩm và lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh, chắc chắn khách hàng sẽ bị thu hút hơn.

  • Thông tin sản phẩm, doanh nghiệp:

Chương trình khuyến mãi, ưu đãi về những sản phẩm mà khách hàng quan tâm, giới thiệu về sản phẩm,.. những thông tin này đều được nhiều người quan tâm.

  • Một số tin giải trí “hot”:

Đã gọi là nơi giao lưu thì bạn đừng để cách tạo Fanpage trên Facebook của mình chỉ khô khan với những thông tin kinh doanh đơn thuần, hãy tập trung vào một số tin giải trí, về các nghệ sĩ. Các tin về môi trường, sức khỏe hot để gây sự tò mò và quan tâm của khách hàng.

4, Cách sử dụng hình ảnh cho nội dung bài viết

Bộ não của chúng ta cũng nhạy cảm hơn và “hiệu quả” hơn với hình ảnh. Trong một biển người, một hòn đảo tuyệt vời hiện ra từ hình ảnh, thu hút sự chú ý và tò mò của mọi người.

Để tăng độ tin cậy đối với khách hàng, chúng ta cần sử dụng những hình ảnh đẹp, liên quan đến nội dung bài viết. Thu hút, bố cục và màu sắc hài hòa để gây ấn tượng với khách hàng. Khi tiếp cận với bài viết.

hinh-anh-cho-noi-dung-bai-viet
Hình ảnh cho bài viết

XEM THÊM: https://podmedia.vn/hinh-anh-marketing-quan-trong-nhu-the-nao/

5, Tập trung viết bài về những chủ đề hot

Mạng xã hội là khởi đầu cho những trào lưu, trend của giới trẻ hiện nay, bởi sức ảnh hưởng và khả năng lan truyền lớn. Nếu bạn muốn thu hút khách hàng, muốn công việc kinh doanh của mình ngày càng phát triển thì phải biết cách đón đầu xu hướng. Luôn luôn cập nhật những kiến thức mới để không bị bỏ lại ở phía sau.

6, Nắm bắt thời cơ đăng bài đúng thời điểm

Có những khung giờ tốt và xấu giúp cho việc đăng tải nội dung hiệu quả lên trang facebook của doanh nghiệp. Nó có thể tác động một phần quan trọng đến việc nội dung của doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng. Tiềm năng hay không. Tùy từng sản phẩm và khách hàng mục tiêu họ có những thói quen online facebook vào những khung giờ khác nhau.

Muốn tiếp cận hách hàng của mình được tốt cần hiểu về sản phẩm và khách hàng của mình.

Nếu bạn đang bán hàng trên Facebook, bạn có thể cần biết một số con số, chẳng hạn như tỷ lệ nhấp cao nhất vào các ngày Thứ Tư từ 1 giờ chiều đến 4 giờ chiều.

Ngoài ra, các khoảng thời gian từ 8h00-9h00, 11h00-12h00, 16h00-17h00 và sau 20h00 tối cũng là những khoảng thời gian thích hợp để bạn hoạt động tích cực trên các trang mạng xã hội vào các ngày trong tuần.

Ngược lại, trước 8 giờ sáng và sau 20 giờ tối là thời điểm kiêng kỵ nhất, không nên hoạt động mạnh, vì sẽ không có tác dụng gì.

POD MEDIA – GIẢI PHÁP PHÒNG MARKETING THUÊ NGOÀI CHO DOANH NGHIỆP

Fanpage:  POD Media

Điện thoại: 098 995 0105

Livechat: m.me/podmedia.vn

Mail:  podmedia.work@gmail.com

Địa chỉ: 63 phố Trần Quốc Vượng, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội, Việt Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Developed by NguyenTienCuong
Bản đồ
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay
Developed by NgoQuangTruong
Để sao chép nội dung hoặc tham khảo source, hãy liên hệ với đội ngũ quản trị!