7 mẹo thiết kế website thời trang ấn tượng nhất năm 2022

thiết kế website thời trang
Rate this post

Thời trang là lĩnh vực được rất nhiều bạn trẻ quan tâm khi mới tập tành kinh doanh. Với những người kinh doanh online thì thiết kế website thời trang là điều vô cùng cần thiết và giúp tăng doanh thu đồng thời tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Vậy thiết kế website bán hàng thời trang như thế nào cho ấn tượng. Cùng POD Media tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Tìm hiểu những lợi ích khi thiết kế website thời trang

Tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng

Trong thời đại công nghệ 4.0, mọi người có nhu cầu sử dụng Internet cùng với các thiết bị thông minh nhiều hơn. Ngoài ra, thói quen mua sắm của người dùng đã thay đổi, khách hàng có xu hướng mua đồ online nhiều hơn, Vì vậy, website chính là kênh tiếp cận lý tưởng để thu hút một lượng lớn khách hàng. Điều này giúp tăng thu nhập cho những người làm kinh doanh.

thiết kế website thời trang
Thiết kế website thời trang chuyên nghiệp giúp tiếp cận nhiều khách hàng

Không tốn tiền thuê mặt bằng thời trang

Nếu bạn là người mới kinh doanh online mà không có nhiều vốn để thuê mặt bằng thì thiết kế website thời trang là một gian hàng online tuyệt vời. So với chi phí để thuê mặt bằng thì thì gian hàng này sẽ tiết kiệm hơn nhiều.

Cung cấp thông tin sản phẩm một cách chi tiết

Website thời trang sẽ giúp bạn cung cấp đầy đủ thông tin của sản phẩm đến khách hàng đơn giản nhất. Bạn chỉ cần đầu tư cho những hình ảnh thật sắc nét, chân thật cùng với những mô tả thật cuốn hút, hấp dẫn và kích thích người mua đặt hàng.

Quảng bá thương hiệu và sản phẩm hiệu quả

Nếu bạn đang sở hữu một trang website thời trang đẹp mắt thì đó không chỉ là kênh bán hàng mà còn là kênh giúp bạn quảng bá hiệu quả thương hiệu của mình. Ngoài ra, bạn có thể thỏa sức tổ chức sự kiện, tổ chức các chương trình khuyến mại, khai chương, giảm giá hay tri ân khách hàng,… Hiện nay có rất nhiều người mua sắm online nên đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để bạn đem sản phẩm của mình quảng bá đến một lượng khách hàng khủng.

Thiết kế website thời trang chuyên nghiệp  là cơ hội để khách hàng tự tìm đến bạn. Ngoài ra, nó còn giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng không giới hạn và tăng khả năng cạnh tranh trước đối thủ. Sẽ không là quá muộn nếu bạn lựa chọn làm web thời trang ngay bây giờ.

thiết kế website thời trang
Website thời trang sẽ giúp quảng bá thương hiệu của bạn

Sở hữu gian hàng khổng lồ trên mạng

Nếu mẫu web thời trang của bạn luôn cập nhật những mẫu hàng thời trang mới về, thì khách hàng sẽ truy cập thường xuyên. Bạn cần phải luôn cập nhật những mẫu mã, kiểu dáng mới để thu hút khách hàng ở lại lâu hơn và chọn mua nhiều sản phẩm hơn.

Những lưu ý khi thiết kế website thời trang

Trang chủ bắt mắt để thu hút người dùng

Trang chủ hay còn gọi là Homepaga là trang đầu tiên khi khách hàng mới truy cập vào website. Điều này khiến nó trở nên một trong những điểm chạm vô cùng quan trọng của trang web. Vì vậy, hãy tận dụng trang chủ để thu hút người dùng đồng thời truyền đạt thông điệp thương hiệu của doanh nghiệp. Đối với trang chủ, bạn không nên “tranh thủ” hiển thị giá cả sản phẩm ở đây, hãy khuyến khích hàng hàng tiếp tục khám phá website của bạn.

Một trong những mẹo đơn giản để tạo ấn tượng ở trang chủ chính là sử dụng những hình ảnh đẹp và sắc nét. Bạn có thể sử dụng định dạng video để mang lại cảm giác chân thực, sống động hơn cho khách hàng của mình.

thiết kế website thời trang
Tham khảo các mẫu website thời trang để thiết kế

Sử dụng hình ảnh chất lượng cao

Bạn nên đầu tư vào những hình ảnh trên web thời trang. Một trong những điểm yếu của việc mua sắm online là không được trải nghiệm sản phẩm, điều này khiến khách hàng e ngại khi đưa ra quyết định mua hàng. Do đó, hình ảnh sản phẩm càng rõ nét, dinh động càng mang đến cảm giác tin tưởng cho khách hàng.

Bạn có thể cung cấp mẫu hoặc khách hàng mặc trang phục đóm hay video ngắn cũng là một mẹo thu hút khách hàng rất tốt. Khi có video, bạn sẽ làm tăng thời gian ở lại trang web và Google sẽ đánh giá tốt hơn cho website bán hàng thời trang của bạn.

Trang giới thiệu sản phẩm ấn tượng và chi tiết

Bạn nên chú ý khi thiết kế trang sản phẩm sau đây:

  • Hình ảnh và video: do không được trải nghiệm sản phẩm thực tế nên bạn hãy chuẩn một nguồn ảnh đáp ứng về cả số lượng và chất lượng nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng.
  • Nút “thêm vào giỏ hàng” phải được hiển thị rõ ràng và làm nổi bật trên trang
  • Mô tả sản phẩm: mô tả sản phẩm một cách chi tiết ( chất liệu, kích thước, giá thành,…). Tập trung vào những đặc điểm nổi bật và lợi ích mà sản phẩm mang lại.
  • Tích hợp với mạng xã hội: Facebook, Twitter, Linkedln,… Những social media hoạt động vô cùng mạnh mẽ và chúng góp phần không nhỏ vào thành công của chiến lược online marketing. Vì vậy, việc liên kết các mạng xã hội với website là vô cùng cần thiết để lan tỏa thông tin của trang web trên nhiều nền tảng khác nhau.
  • Cung cấp những gợi ý “Mix and Match”: rất nhiều khách hàng không biết cách phối đồ. Vì vậy, bạn hãy trở thành một nhà tạo mẫu và cung cấp cho khách hàng những ý tưởng diện đồ thú vị. Điều này không chỉ tăng cơ hội mua hàng mà còn giúp cửa hàng của bạn bán thêm được các món đồ đi kèm khác nữa

Thiết kế website thời trang phải tương thích với các thiết bị

Ngày nay, lượng người dùng truy cập vào website bằng điện thoại di động chiếm tỷ lệ cao hơn thiết bị máy tính. Vì vậy, khi thiết kế website thời trang, bạn phải lưu ý website của mình cho phép hiện thị tương thích với mọi kích thước của thiết bị. Hay bố cục của website sẽ đáp ứng theo hành vi của người dùng. Hãy chắc chắn rằng, website của bạn khi hiện thị trên điện thoại không bị lộn xộn, cỡ chữ nhỏ quá, không cân đối về hình ảnh và bố cục. Lưu ý, nếu website thời trang không được tối ưu thiết kế trên màn hình thiết bị di động sẽ bị Google đánh giá thấp và giảm xếp hạng trên công cụ tìm kiếm.

thiết kế website thời trang
Làm website thời trang phải đảm bảo tương tích với mọi thiết bị

Hỗ trợ trợ trực tuyến/ chat online

Cung cấp thông tin trên website thôi vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng. Lúc này, việc tư vấn trực tuyến lại là điều vô cùng cần thiết. Tư vấn thông tin kịp thời, đúng lúc sẽ đáp ứng yêu cầu nhanh chóng giúp mang lại tỷ lệ thành công lớn trong việc bán hàng.

Quản lý đơn hàng và giao hàng tích hợp

Khi xây dựng và thiết kế website thời trang, bạn nên tích hợp sẵn tính năng xử lý đơn hàng và quản lý giao nhận trọng hệ thống. Đây là tính năng vô cùng cần thiết với các shop online có lượng đơn hàng lớn và bán trên nhiều kênh, đặc biệt hữu hiệu vào các dịp khuyến mãi.

Trang blog – khu vực để thu hút khách hàng và hỗ trợ SEO hiệu quả

Một trong những mẹo khi thiết kế website bán hàng thời trang đó là đầu tư vào nội dung và tạo ra trang blog thú vị. Những bài viết chia sẻ thông tin hữu ích là cách hiệu quả để thu hút người dùng tìm đến website. Không chỉ là những nội dung sễ chia sẻ và lan tỏa trên mạng xã hội, blog còn là khu vực giúp hỗ trợ SEO vô cùng hiệu quả. Đừng bỏ qua tính năng này nếu như bạn đang thiết kế website thời trang cho cho doanh nghiệp của mình nhé.

thiết kế website thời trang
Cần đầu tư cho trang blog khi thiết kế website thời trang

Như vậy bài viết trên POD Media đã chia sẻ cho bạn những mẹo thiết kế website thời trang chuyên nghiệp, hiệu quả nhất. Hy vọng qua bài viết này bạn đã tự xây dựng được cho mình một website đẹp mắt và thu hút khách hàng nhé. Chúc các bạn thành công.

POD MEDIA – GIẢI PHÁP PHÒNG MARKETING THUÊ NGOÀI CHO DOANH NGHIỆP

Fanpage: POD Media

Điện thoại: 098 995 0105

Livechat: POD MEDIA livechat

Mail: podmedia.work@gmail.com

Địa chỉ: 63 phố Trần Quốc Vượng, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội, Việt Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Developed by NguyenTienCuong
Bản đồ
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay
Developed by NgoQuangTruong
Để sao chép nội dung hoặc tham khảo source, hãy liên hệ với đội ngũ quản trị!