10 Thuật ngữ Facebook Ads quan trọng mà bạn cần biết 2022

các thuật ngữ trong facebook ads
5/5 - (1 bình chọn)

Với những ai chạy quảng cáo lâu năm thì sẽ không còn xa lạ gì với những thuật ngữ facebook ads dưới đây, tuy nhiên còn một số bạn vẫn còn đang thắc mắc về các thuật ngữ facebook ads cơ bản. Chính vì vậy podmedia.vn sẽ giải đáp tất cả những thắc mắc về vấn đề này ở bài viết sau đây.

XEM THÊM: https://podmedia.vn/dich-vu/quan-tri-fanpage/

Các thuật ngữ Facebook Ads về tài nguyên quảng cáo

1. Lên Camp

Camp là viết tắt của campaign nghĩa là chiến dịch
Campaign là chạy quảng cáo trên Facebook để tiếp cận khách hàng

Thuật ngữ Facebook ads đầu tiên và cơ bản nhất là Camp, Camp là viết tắt của campaign nghĩa là chiến dịch. Nhiều người hay gọi là set camp, lên camp, chạy camp.

Campaign (chiến dịch) là một thao tác bạn bắt đầu chạy quảng cáo trên Facebook để tiếp cận khách hàng. Mọi người thường nói ” lên camp ” có nghĩa là lên chiến dịch, lên quảng cáo để chạy. Trong một campaign bao gồm nhiều ads set khác nhau.

2. Via Facebook

Thuật ngữ facebook ads Via là tài khoản Facebook bị tấn công từ người dùng thực. Via là nick mà hacker hack từ người dùng thật bán lại cho người mua. Nia qua Việt là một biệt danh của Việt Nam, tương tự như người Mỹ qua nick ở Mỹ và qua Tây Ban Nha ở Tây Ban Nha. Chuyển cổ tức là một khía cạnh đã được thiết lập trong vài năm, ví dụ như từ 2014 đến 2015

3. Clone Facebook

Thuật ngữ facebook ads Clone được hiểu nick facebook phụ của người dùng Facebook. Nói một cách dễ hiểu, clone là bản sao của một đối tượng người dùng Facebook có cùng đặc điểm và thuộc tính, hay nói cách khác, clone là bản sao của một người dùng nhưng không nhất thiết phải giống hệt nhau.

4. Tài khoản Doanh nghiệp BM

BM là các tài khoản quảng cáo công ty
BM là các tài khoản quảng cáo công ty
Thuật ngữ facebook ads BM là các tài khoản quảng cáo công ty, trong đó các tài khoản quảng cáo có thể được thiết lập. Ví dụ: Bm5 có thể tạo ra 5 tài khoảng quảng cáo trong doanh nghiệp. Bm30 có thể được đặt 30 tài khoản quảng cáo với bm 100 bm 2500 hoặc tương tự. Danh tính đã được xác minh là doanh nghiệp đã tải lên hồ sơ đăng ký kinh doanh, email doanh nghiệp, số điện thoại …. để xác minh. Nếu bạn nhận được xác minh danh tính, bạn sẽ có thể phản đối khi bị vô hiệu hóa. Bm 350$ hoặc bm 50$ là tài khoản quảng cáo trong doanh nghiệp này có thể chi tiêu tới 5 triệu hoặc 1 triệu mỗi ngày 1. Các tài khoản được thiết lập bây giờ chỉ tốn 230k $ 10 hoặc 550k $ 25 một ngày, bất tiện cho những người chạy QC.
Các loại BM thông dụng trên thị trường hiện nay:
+ BM 1, BM 3, BM 5 là người quản lý doanh nghiệp có thể tạo 1, 3, 5 tài khoản quảng cáo. Theo mặc định, khi bạn tạo BM mới, bạn sẽ tạo 1 tài khoản quảng cáo. Sau khi chạy một thời gian, Facebook sẽ tăng giới hạn tài khoản quảng cáo lên 4 hoặc 5 tài khoản
+ BM50 là trình quản lý doanh nghiệp trong đó chỉ có thể tạo 1 tài khoản quảng cáo. Và ngân sách chi tiêu cho tài khoản quảng cáo này được giới hạn ở mức $ 50 / ngày.
+ BM350 là trình quản lý doanh nghiệp có thể tạo 5 tài khoản quảng cáo. 1 tài khoản quảng cáo có giới hạn ngân sách chi tiêu là $ 350 / ngày.
+ BM30 là Trình quản lý doanh nghiệp có thể tạo 30 tài khoản quảng cáo. Mỗi tài khoản quảng cáo không có giới hạn chi tiêu hoặc không có giới hạn.
+ BM80, BM2500 tương tự BM30, tạo 80 tài khoản và 2500 tài khoản quảng cáo, tiêu dùng không giới hạn.

Thuật ngữ Facebook Ads cho các chỉ số quảng cáo

5. CTR

Thuật ngữ CTR của quảng cáo facebook là Số lần nhấp / Số lần hiển thị CTR
CTR là phần trăm số người xem và nhấp vào quảng cáo của bạn
Thuật ngữ facebook ads CTR của quảng cáo facebook là Số lần nhấp / Số lần hiển thị CTR (Tỷ lệ nhấp qua): Phần trăm số người xem và nhấp vào quảng cáo của bạn.

6. CPM

Thuật ngữ facebook ads CPM là chi phí quảng cáo để chiến dịch đạt được 1000 lượt hiển thị của khách hàng. Một lần hiển thị được tính khi quảng cáo của bạn xuất hiện trong Bảng tin hoặc trong cột bên phải. Thuật ngữ CPM cho quảng cáo facebook cũng có thể hiểu là mức độ cạnh tranh của hồ sơ khách hàng đó từ quảng cáo. Ví dụ, nếu bạn có một tệp sở thích Pitbull, nó sẽ có quá nhiều người quảng bá nó, điều này sẽ làm tăng CPM. CPM càng cao, bạn càng cần chi nhiều tiền để quảng cáo của mình có cơ hội hiển thị cho khách hàng.

7. Lượt read facebook

Thuật ngữ facebook ads Read Facebook là gì? Trong một chiến dịch quảng cáo, số lần một quảng cáo tiếp cận người dùng trên Facebook (số lần nhấp chuột không bao giờ lớn hơn số lần hiển thị).

8. Số Lead (Số lượng khách hàng tiềm năng )

Thuật ngữ quảng cáo facebook ” lead” dẫn đầu trong chiến dịch tiếp thị và được hiểu là hồ sơ khách hàng tiềm năng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của bạn. Tóm lại, bạn đã có rất nhiều dữ liệu khách hàng tiềm năng. Cụ thể, bạn sẽ nhận được tên, số điện thoại, email của họ. Lưu ý rằng khách hàng tiềm năng này không nhất thiết phải là người đã thực sự mua hoặc họ không mua ngay lập tức. Cả hai đều cần thông qua việc tư vấn (bán hàng) sản phẩm và dịch vụ, và sau đó họ sẽ trở thành khách hàng của bạn.

Các thuật ngữ trong Facebook Ads và quá trình setup chiến dịch quảng cáo

9. Target

Thuật ngữ Facebook ads Target là dành cho đối tượng mục tiêu muốn quảng cáo
Target là thuật ngữ dành cho đối tượng mục tiêu muốn quảng cáo
Đây là thuật ngữ dành cho đối tượng mục tiêu. Target trong tiếng Anh có nghĩa là mục tiêu của bạn. Bạn sẽ thường nghe “người trong ngành” nói về Target, vì nó cũng là một yếu tố tạo nên thành công của quảng cáo Facebook. Ví dụ: khi ai đó nói “dành cho những người thích mèo”, điều đó có nghĩa là hiểu “đối tượng mục tiêu, tìm ra sở thích hành vi của những người thích mèo”

10. Cắn tiền (Spent) – Trừ tiền

Bạn thường nghe đến thuật ngữ Facebook Ads về việc cắn tiền, nhưng không hiểu nó là gì? Cắn tiền là Facebook tiêu tiền của bạn khi bạn lên chiến dịch quảng cáo. Sau khi được chấp thuận, quảng cáo sẽ bắt đầu ăn tiền. Tuy nhiên, đôi khi bạn vẫn gặp hiện tượng Facebook duyệt nhưng không cắn tiền.

Biết các thuật ngữ quảng cáo Facebook này sẽ giúp bạn tìm hiểu về Facebook dễ dàng hơn, thậm chí có thể giúp bạn nói chuyện “chuyên nghiệp” hơn khi giao tiếp với các đồng nghiệp chạy quảng cáo của mình. Chúc may mắn!

POD MEDIA – GIẢI PHÁP PHÒNG MARKETING THUÊ NGOÀI CHO DOANH NGHIỆP

Fanpage: POD Media

Điện thoại: 098 995 0105

Livechat: m.me/podmedia.vn

Mail: podmedia.work@gmail.com

Địa chỉ: 63 phố Trần Quốc Vượng, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội, Việt Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Developed by NguyenTienCuong
Bản đồ
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay
Developed by NgoQuangTruong
Để sao chép nội dung hoặc tham khảo source, hãy liên hệ với đội ngũ quản trị!