Tìm hiểu Facebook Pixel là gì? Cách cài đặt Facebook Pixel đúng cách

tim hieu facebook pixel
5/5 - (1 bình chọn)

Gần đây, quảng cáo chuyển đổi đã trở nên phổ biến ở Việt Nam cùng với khái niệm Facebook Pixel. Tuy nhiên, khi theo dõi cộng đồng, nhiều người không hiểu bản chất của Facebook Pixel. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ bản chất của pixel facebook, biết cách cài đặt đúng cách (tránh báo sai) và biết cách “nuôi” pixel hiệu quả nhất! 

Facebook Pixel là gì? Tìm hiểu facebook pixel

Pixel Facebook là một công cụ phân tích đo lường hiệu quả của quảng cáo
Pixel Facebook là một công cụ phân tích đo lường hiệu quả của quảng cáo

Đầu tiên mọi người cần hiểu pixel facebook là gì? Pixel Facebook là một công cụ phân tích đo lường hiệu quả của quảng cáo bằng cách hiểu những hành động mà mọi người thực hiện trên trang web của bạn.

Có thể hiểu đơn giản là bạn coi website / trang đích, và khách hàng của bạn chính là những vị khách ghé thăm ngôi nhà đó. Facebook pixel chính là “camera” thu thập và xử lý mọi hành vi của khách trong nhà (website) của bạn! “Máy ảnh” là một đoạn mã mà Facebook cung cấp cho bạn để đính kèm vào trang web của bạn (bạn sẽ thấy đoạn mã này trong phần tiếp theo).

Lợi ích của Facebook Pixel khi chạy chuyển đổi

Facebook Pixel giúp bạn tiếp cận được lượng khách hàng tiềm năng
Facebook Pixel giúp bạn tiếp cận được lượng khách hàng tiềm năng

Đảm bảo rằng quảng cáo của bạn được hiển thị cho đúng đối tượng

Facebook Pixel có thể tìm được lượng khách hàng tiềm năng để tìm ra tâm lý của nhóm khách hàng phù hợp với một sản phẩm. Cụ thể hơn là nhóm khách hàng mới đang tìm kiếm sản phẩm tương tự, Facebook Pixel sẽ giúp bạn “kết nối” với những người biết rõ “tuổi thọ” website của bạn. Tăng doanh thu bán hàng

Tất nhiên, khi có một nhóm khách hàng mới và họ cũng cần mua sản phẩm đó, thì bây giờ họ đã tìm thấy bạn. Ngoài ra, cài đặt đặt giá thầu tự động sẽ tự động đặt và tiếp cận khách hàng mới. Họ không chỉ biết sản phẩm mà còn biết giá, so sánh giá, cuối cùng là mua. Đo lường Hiệu suất Quảng cáo Trước đây, bạn không biết liệu các chiến dịch quảng cáo của mình trên Facebook có thực sự hoạt động và tiếp cận khách hàng hay không.

Đo lường hiệu suất quảng cáo 

Trước đây, bạn sẽ không biết liệu các chiến dịch quảng cáo của mình trên Facebook có thực sự hoạt động và thu hút khách hàng hay không. 

Giờ đây, Facebook Pixel sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tác động, liệu những thay đổi trong cách bạn chọn để quảng cáo sản phẩm của mình có hiệu quả với người tiêu dùng hay không và mọi người thực hiện hành động gì khi họ nhìn thấy quảng cáo của bạn

Cách cài đặt Facebook Pixel đúng cách

Làm theo các bước dưới đây để cài đặt Facebook Pixel có 2 loại thẻ: thẻ pixel cơ bản và thẻ sự kiện

  • Bước 1: Lấy mã pixel cơ sở
  • Bước 2: Cài đặt mã pixel cơ sở trên trang web / trang đích của bạn
  • Bước 3: Xác định các hành vi có giá trị của khách hàng
  • Bước 4: Cài đặt mã sự kiện Facebook

Cài đặt mã pixel cơ bản vào website/landingpage

Cài đặt mã pixel cơ bản vào website/landingpage
Cài đặt mã pixel cơ bản vào website/landingpage

Tại bước này, hãy nhớ những gì tôi đã nói trước đây: nếu bạn muốn Facebook theo dõi bất kỳ trang nào trên trang web của mình, bạn phải nối đoạn mã cơ bản ở trên vào mỗi trang. Chúng ta thường nói về việc nối thẻ <head> của một trang, nhưng chúng ta cần hiểu bản chất, thông thường mỗi trang trên một trang web đều có thẻ <head> này, vì vậy việc nối thêm nó tương đương với việc bạn cho phép bạn thêm vào mỗi trang! Nếu trang của bạn không có thẻ head, bạn sẽ phải nối thẻ vào trang theo cách thủ công (xem video để dễ hình dung hơn).

Chính ở điểm này, nhiều người chưa hiểu rõ thực chất, cho rằng máy bị gắn thẻ <head> nên khi gặp tình huống một số trang không có tiêu đề này, họ thường đặt ra những câu hỏi “buồn cười”.

Mẹo để có Facebook Pixel thông minh hơn

Một số mẹo để có Facebook Pixel thông minh hơn
Một số mẹo để có Facebook Pixel thông minh hơn
  • Cùng một khách hàng, để lại cùng một pixel: thay vì chia pixel theo từng trang web, theo đối tượng khách hàng, mỗi đối tượng giống hệt nhau chia sẻ 1 pixel. Ví dụ: một trang bán quần áo bà bầu và một trang bán sữa bà bầu có chung 1 pixel vì cả hai đều nhắm mục tiêu đến một đối tượng duy nhất là phụ nữ mang thai. Khi tôi làm điều này, pixel của tôi “lớn hơn” nhanh hơn vì tập dữ liệu nằm ở 1 vị trí thay vì 2 chia cho 2 trang web. Mặt khác, đừng bao giờ đặt cùng một pixel cho hai sản phẩm cho hai khách hàng khác nhau, hãy giữ cùng một pixel cho một trang bán quần áo bà bầu và một trang bán giày nam ^^
  • Nhiều hơn 1 pixel trong 1 trang web: tại sao? Để tránh rủi ro, vì Facebook đôi khi khóa bm rất vô lý, nếu một ngày “thời tiết xấu” bm giữ cái pixel bạn chạy cả năm trời sẽ bị khóa -> bạn không dùng được nữa. pixel, mọi người. Bây giờ bạn phải tạo một pixel mới và phải lặp lại quy trình cũ tốn rất nhiều tiền và thời gian. Vậy tại sao bạn không đính kèm một vài pixel vào trang web của mình, một cái đã chết và cái còn lại, và vẫn sử dụng mọi thứ như bình thường? 
  • Người quản lý kinh doanh (BM) giữ pixel không cho phép quảng cáo chạy: điều này giúp ngăn chặn việc khóa BM nói trên 
  • Chỉ đặt những chuyển đổi thực sự quan trọng: Chọn những hành động thực sự có giá trị đối với doanh nghiệp của bạn và được tính là chuyển đổi, chứ không phải những hành động không có giá trị đối với khách hàng của bạn.
  • Thiết lập chuẩn ngay từ đầu: Khi cài đặt không chuẩn có thể dẫn đến lỗi học tập và lỗi tối ưu hóa tại Facebook. Vẫn là ví dụ trên, dù bạn đã xác định đúng hành động của giá trị khách hàng thì khi người dùng muốn cài đặt khi đặt hàng sẽ được coi là chuyển đổi, nhưng do bạn làm sai ở đâu đó nên đã vô tình đặt lượt xem trang cho 1 chuyển đổi -> mọi thứ tương tự như trên. Vì vậy, hãy cài đặt nó một cách chính xác, kiểm tra kỹ, vui lòng xem hướng dẫn cài đặt ở trên.

Những chia sẻ trên đây của Pod media về Pixel dựa trên những kiến ​​thức đã thực hiện dự án thực tế, mong rằng qua bài chia sẻ này các bạn đã hiểu rõ về Facebook Pixel và cách sử dụng nó sao cho hiệu quả nhất. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc thắc mắc nào, bạn có thể đăng bài bên dưới hoặc để lại lời nhắn cho chúng tôi trên Facebook.

Một số bài viết liên quan bạn có thể tham khảo thêm:

https://podmedia.vn/trinh-quan-ly-quang-cao-facebook-la-gi-cach-dung/

https://podmedia.vn/thuat-ngu-facebook-ads-quan-trong-ma-ban-can-biet-2022/

POD MEDIA – GIẢI PHÁP PHÒNG MARKETING THUÊ NGOÀI CHO DOANH NGHIỆP

Fanpage: POD Media

Điện thoại: 098 995 0105

Livechat: m.me/podmedia.vn

Mail: podmedia.work@gmail.com

Địa chỉ: 63 phố Trần Quốc Vượng, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội, Việt Nam

Bình luận “Tìm hiểu Facebook Pixel là gì? Cách cài đặt Facebook Pixel đúng cách

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Developed by NguyenTienCuong
Bản đồ
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay
Developed by NgoQuangTruong
Để sao chép nội dung hoặc tham khảo source, hãy liên hệ với đội ngũ quản trị!