Trình quản lý quảng cáo facebook là gì? – Hướng dẫn cách sử dụng cho người từ con số 0

Trinh quản lý quảng cáo là gì
5/5 - (6 bình chọn)
trinh-quan-ly-quang-cao.png
Trình quản lý quảng cáo

Trình quản lý quảng cáo của facebook giúp bạn tối ưu được tất cả các chiến dịch quảng cáo mà bạn đang và sẽ thực hiện. Trong bài viết trên đây, POD MEDIA sẽ giúp bạn làm quen với trình quản lý quảng cáo, với cách tạo, quản lý, phân tích và tạo các chiến dịch quảng cáo chuyên sâu. Đặc biệt, POD MEDIA cũng sẽ giúp bạn tìm hiểu đến những tính năng đặc biệt có trên trình quảng cáo facebook, hỗ trợ bạn đạt được kết quả cao nhất.

Trình quản lý quảng cáo facebook là gì?

Trình quản lý quảng cáo của facebook ( Facebook Ads Manager ) là trình duyệt  giúp bạn tạo, quản lý và đo lường chỉ số hiệu suất hiệu quả trên các chiến dịch quảng cáo mà bạn đang thực hiện. Trên thực tế, đây là công cụ duy nhất mà chính facebook cung cấp cho bạn để có thể lên và hoạt động các chiến dịch quảng cáo.

Có 2 nền tảng của trình quảng cáo facebook là Trình quản lý quảng cáo facebook trên điện thoại và trình quảng cáo facebook trên Website.

Chức năng mà facebook tạo nên nền tảng này để:

  • Tạo lập các chiến dịch quảng cáo facebook.
  • Quản lý, điều chỉnh các chiến dịch quảng cáo đang hoạt động hoặc những chiến dịch quảng cáo cũ mà bạn đã có.
  • Quản lý hiệu quả giá thầu trên các chiến dịch quảng cáo.
  • Giúp bạn Target đúng đối tượng.
  • Truy vấn được tất cả các chỉ số kết quả của từng chiến dịch quảng cáo đã tạo.
  • Tối ưu hiệu quả các chiến dịch.
  • Nắm rõ hiệu suất quảng cáo.
  • Thử nghiệm các chiến dịch quảng cáo facebook dễ dàng.

Tham khảo dịch vụ digital ads: https://podmedia.vn/dich-vu/quan-tri-fanpage/

Trình quản lý quảng cáo facebook
Trình quản lý quảng cáo facebook

Hướng dẫn cách tạo tài khoản quảng cáo facebook

Tạo tài khoản BM cho doanh nghiệp (Business Manager)

Các bạn để ý Facebook Ads Manager và Facebook Business Manager đây là 2 công cụ mà các bạn dễ bị nhầm lẫn.

  • Facebook Ads Manager đây là công cụ dành riêng cho việc quản lý chiến dịch quảng cáo.
  • Facebook Business Manager đây là công cụ khác biệt hẳn với công cụ trên vì nó quản lý các fanpage của bạn và tài khoản quảng cáo mà bạn đang sử dụng.
Facebook ads hierarchy
Facebook ads hierarchy
  • Truy cập đường dẫn business.facebook.com/create 
  • Nhấp tạo tài khoản
  • Điều tên doanh nghiệp và tên của bạn, địa chỉ email của doanh nghiệp rồi sau đó chọn tiếp tục.
  • Điều chi tiết về doanh nghiệp của bạn và nhấn và Gửi
  • Sau khi thiếp lập tất cả các bước ở trên thì bạn có thể dễ dàng tạo được hồ sơ doanh nghiệp và bắt đầu có thể lên chiến dịch.

Tạo tài khoản quảng cáo cá nhân (Ads Account)

  • Ở phần quản lý doanh nghiệp trên trình quảng cáo đến đến và trọn phần “Tài khoảng quảng cáo”
  • Chọn “Thêm” và chọn ” Tạo tài khoản mới”
  • Bước tiếp theo bạn đặt tên cho tài khoản quảng cáo của mình. Hiệu quả nhất bạn có thể sử dụng luôn tên doanh nghiệp của bạn. Chọn đúng múi giờ và đơn vị tiền tệ mà bạn mong muốn.
  • Bạn có thể cấp quyền quản trị tài khoản quảng cáo mình vừa tạo cho tất cả các thành viên trong Team. Chỉ nhữn người được cấp quyền truy cập mới có thể lập thông tin thanh toán.
  • Cài đặt thông tin thanh toán cho tài khoản. Thêm chi tiết thẻ thanh toán của công ty và các thông tin liên quan khác mà công cụ yêu cầu.

Hướng dẫn cách vào trình quản lý quảng cáo facebook

Còn một cách khác giúp bạn truy cập vào trình quản lý quảng cáo facebook là bạn để ý thanh công cụ bên trái trên trình duyệt facebook.com, sau đó bạn nhấn chọn vào dòng trình quản lý quảng cáo có trên thanh công cụ.

Cách truy cập trình quảng cáo facebook
Cách truy cập trình quảng cáo facebook

Các chức năng trên trình quản lý quảng cáo

Để có thể sử dụng và điều hướng tốt trình quản lý quảng cáo trên facebook thì bạn sẽ phải cần nắm rõ ba cấp điều hướng dưới đây:

  • Chuyển hướng giữa các chiến dịch, nhóm quảng cáo và quảng cáo.
  • Truy cập được vào menu Trình quản lý quảng cáo của Facebook để có thể nắm bắt được các sự kiện, đối tượng và thanh toán.
  • Chỉnh sửa và phân tích các nhóm chiến dịch quảng cáo.

Ở phần trang chính trình quản lý quảng cáo facebook bạn cần phải quan tâm đến một số mục chính sau đây:

  1. Menu mục điều hướng chính: Giúp bạn có thể điều hướng đến các công cụ khác nhau ví dụ như làm Trình quản lý đối tượng,…
  2. Lên chiến dịch quảng cáo mới: Click vào mục “Tạo” để có thể tạo ra chiến dịch quảng cáo mới.
  3. Mục xem chiến dịch quảng cáo: Mang đến cho bạn đầy đủ các thông tin về các chiến dịch Facebook khi bạn bắt đầu chạy
  4. Mục xem toàn bộ quảng cáo: Cung cấp mang đến đầy đủ thông tin về từng bộ quảng cáo để bạn có thể so sánh với nhau.
  5. Mục xem quảng cáo: Hiện thị đầy đủ thông tin về từng quảng cáo mà bạn đang chạy.
  6. Cột: Linh hoạt chuyển đổi được các cột khác nhau giúp bạn có thể hiện thj các số liệu chi tiết của chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo của bạn.
  7. Phân tích số liệu của chiến dịch: Phân tích cho phép bạn lọc toàn bộ kết quả theo thời gian, phân phối và hành động
  8. Dữ liệu: Phân tích và cho bạn phép lọc kết quả của mình theo từng khung thời gian và phân phối hoặc hành động.

Hướng dẫn sử dụng các chức năng trên trình quản lý quảng cáo facebook

Tạo chiến dịch quảng cáo bằng trình quản lý quảng cáo trên facebook

  • Lực chọn mục tiêu chiến dịch của bạn
  • Đặt tên cho chiến dịch quảng cáo của bạn
  • Lựa chọn các danh mục quảng cáo đặc biệt và thử nghiệm A/B và tối ưu ngân sách chiến dịch của bạn.
  • Lập ngân sách, lịch chạy và giá thầu quảng cáo
  • Tối ưu hoá nhắm mục tiêu đối tượng
  • Cài đặt vị tri các quảng cáo
  • Lập quảng cáo Facebook

Cách chỉnh sửa chiến dịch quảng cáo bằng trình quản lý quảng cáo trên facebook

Bạn có thể trình sửa hàng loạt các chiến dịch quảng cáo, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo bằng cách chọn các mục trong cột đầu tiên và chọn chỉnh sửa trên thanh điều hướng.

Chiến dịch quảng cáo

Khi bạn truy cập vào phần này, ở đây sẽ giúp bạn có thể sửa tên chiến dịch, đặt giới bạn chi tiêu và cho các chiến dịch (tuỳ chọn), bật hoặc tắt các chiến dịch.

Nhóm chiến dịch quảng cáo

Ở mục này, bạn có thể sửa được tên, vị trí đặc quảng cáo, ngân sách và lịch trình, đối với các đối tượng mục tiêu quảng cáo, tối ưu hoá và phân phối, bật hoặc tắt nhóm quảng cáo.n

Quảng cáo

Ở đây, bạn có thể chỉnh sửa tên của quảng cáo, điểm đến ( có nghĩa là Trang Facebook nơi phát hành quảng cáo của bạn), nội dung chiến dịch của bạn ( hình ảnh, văn bản, liên kết, kếu gọi hành động), bật hoặc tắt quảng cáo.

Báo cáo chiến dịch quảng cáo trên facebook

Nhờ qua các bộ lọc của Facebook Ads Manager, giúp bạn có thể xem được hoạt động quảng cáo thế nào so với mục tiêu đã tạo và cho ra báo cáo từ chiến dịch.

Bộ lọc chiến dịch quảng cáo: Tìm chiến dịch bạn đã tạo hoặc nhóm quảng cáo và chiến dịch quảng cáo liên quan

Facebook đã cung cấp cho bạn 4 cách nhanh chóng để có thể lọc và tìm kiếm các quảng cáo hoặc nhóm quảng cáo cụ thể:

Bộ lọc quảng cáo
Bộ lọc quảng cáo
  1. Tìm kiếm
  2. Bộ lọc
  3. Phạm vi ngày
  4. Bậc của quảng cáo

Bộ lọc thống kế số: Nhận giữ liệu quan trong từ các chiến dịch quảng cáo

Có đến 2 cách để tuỳ chỉnh bảng báo cáo của bạn là thông qua Cột và Phân tích.

“Cột” giúp bạn nhanh chóng tìm thấy giữ liệu liên quan. Bạn lướt xuống “Tuỳ chỉnh cột” để bỏ chọn hoặc chọn thêm số liệu (cột) theo đúng yêu cầu của bạn.

Bạn hiểu rõ hơn về quảng cáo Facebook của mình bằng cách chia nhỏ những chỉ số dữ liệu, bạn có thể làm bằng nhiều cách:

  • Phân phối ( ví dụ: tuổi, vị trí hoặc nền tảng )
  • Hành động (ví dụ: thiết bị chuyển đổi, điểm đến hoặc loại chế độ xem video)
  • Thời gian (ví dụ: ngày, tuần hoặc tháng)

Bạn có thể chọn tối đa một tiêu chí từ mỗi phần.

Xuất và chia sẻ, lưu báo cáo chiến dịch quảng cáo trên facebook

Phân tích kết quả hiệu suất quảng cáo

Công cụ Facebook Ads Manager giúp bạn đi sâu vào từng chiến dịch, nhóm chiến dịch, cũng cấp cho bạn đầy đủ các thông tin chi tiết nhất, chẳng hạn như kết quả theo thời gian và phân tích nhân khẩu học.

Phân tích hiệu suất quảng cáo
Phân tích hiệu suất quảng cáo

Biểu đồ phân tích thông tin

Tất cả các biểu đồ trực quan dữ liệu quảng cáo, cung cấp cho bạn tất cả thông tin tổng quan nhất về hiệu suất, nhận khẩu học và vị trí.

Phần tóm tắt

Ở phần này bạn sẽ nhận được tóm tắt về quảng cáo của bạn, chẳng hạn như phân phối, mục tiêu, số tiền bạn đã chi tiêu hằng ngày và tổng lịch trình. Bạn có thể tuỳ chọn bật/tắt quảng cáo, chỉnh sửa quảng, tạo ra một chiến dịch quảng cáo tương tự hoặc xoá quảng cáo.

Bảng báo cao chi tiết chiến dịch

Ở mục bảng báo cáo tương tự như bảng trên trang tổng quan. Sự khác biệt duy nhất mà bạn có thể thấy là nó không hiển thị cho tất cả các quảng cáo trên Facebook. Ví dụ, nếu bạn đang xem một chiến dịch, nó chỉ hiển thị cho bạn những bộ quảng cáo hoặc quảng cáo trong chiến dịch. Nếu bạn đang xem một bộ quảng cáo, nó chỉ hiển thị cho bạn những quảng cáo trong bộ quảng cáo. Nếu bạn đang xem một quảng cáo, nó chỉ hiển thị cho bạn quảng cáo đó.

Các chỉ số quan trọng trong chiến dịch quảng cáo

  • Kết quả: Là số lượng chuyển đổi hoặc số lần hoàn thành mục tiêu mà bạn đang nhận được.
  • Giá mỗi kết quả: Là số tiền bạn phải chi tiêu để có được khách hàng tiềm năng mới, khách hàng mới,… Nếu mục tiêu của bạn là chuyển đổi, thì đây sẽ là giá mỗi chuyển đổi.
  • Tỷ lệ nhấp qua: là số lần nhấp vào liên kết chia cho số lần hiển thị. Nếu CTR của bạn dưới 1%, điều đó cho thấy rằng quảng cáo của bạn không hấp dẫn hoặc chưa tiếp cận đúng mục tiêu.
  • Tần suất quảng cáo: Con số này cho biết số lần hiển thị quảng cáo chia cho phạm vi tiếp cận – hoặc số lần trung bình một người đã xem quảng cáo của bạn. Mọi người đều biết cảm giác như thế nào khi xem cùng một quảng cáo hàng triệu lần
  • Xếp hạng chất lượng: Điểm do Facebook đưa ra. Nó cho bạn biết mức độ liên quan của quảng cáo với đối tượng mục tiêu.

Một số tính năng rất hay trên trình quả lý quảng cáo của facebook

Audience Insights: Đây là công cụ giúp bạn tìm hiểu về đối tượng mục tiêu của mình, bao gồm tất cả thông tin về nhân khẩu học, vị trí, hành vi,…

Power Editor: Đây là công cụ dành cho những bạn muốn tạo một số lượng quảng cáo lớn khi đang di chuyển và có quyền kiểm soát cụ thể đối với cách phân phát quảng cáo.

Facebook Pixel: Đây là một dòng mã có hành động mà mọi người thực hiện trên trang web của bạn để tạo quảng cáo facebook tốt hơn.

Một số nội dung liên quan các bạn có thể tham khảo:

https://podmedia.vn/huong-dan-cach-lap-fanpage-facebook-ban-hang-online/

https://podmedia.vn/cach-tao-fanpage-facebook-thuong-hieu-an-tuong/

https://podmedia.vn/thuat-ngu-facebook-ads-quan-trong-ma-ban-can-biet-2022/

POD MEDIA – GIẢI PHÁP PHÒNG MARKETING THUÊ NGOÀI CHO DOANH NGHIỆP

Fanpage: POD Media
Điện thoại: 098 995 0105
Livechat: m.me/podmedia.vn
Mail: podmedia.work@gmail.com
Địa chỉ: 63 phố Trần Quốc Vượng, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội, Việt Nam

Bình luận “Trình quản lý quảng cáo facebook là gì? – Hướng dẫn cách sử dụng cho người từ con số 0

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Developed by NguyenTienCuong
Bản đồ
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay
Developed by NgoQuangTruong
Để sao chép nội dung hoặc tham khảo source, hãy liên hệ với đội ngũ quản trị!